Chiến lược Marketing dầu nhớt ENEOS nhật bản

  28/03/2017

Chiến lược xâm nhập thị trường

     Cùng với sự phát triển nền kinh tế Việt Nam sau khi gia nhập WTO, ngành dầu mỡ nhờn là một trong những ngành có xu hướng phát triển mạnh mẽ do nhu cầu về phương tiện đi lại, vận chuyển, nhu cầu dầu mỡ cho vận hành các máy móc, thiết bị sản xuất tăng cao đặc biệt tại khu vực các tỉnh thành có khu công nghiệp, cụm công nghiệp do đó định hướng phát triển của công ty là phù hợp với định hướng của nghành.

Doanh nghiệp tìm cách tăng sản lượng tiêu thụ trên thị trường bằng cách giữ và tìm thêm khách hàng mới với sự nỗ lực của marketing, đặc biệt là chính sách giá, công ty TNHH đầu tư Bách Khoa có thể thực hiện một số giải pháp sau cho chiến lược thâm nhập thị trường:

  • Tận dụng thế mạnh của Marketing Online:
  • Đầu tư cho website của công ty được chuyên nghiệp, thu hút, đủ thông tin.
  • Đăng tin rao vặt trên những website có lượng khách truy cập lớn, vị trí quảng cáo tốt, hữu ích cho khách hàng, như: Chotot.vn,…
  • Viết bài báo trên internet: Xuất hiện trên các bài báo mang lại hiệu quả cao, thu  hút lượng truy cập và gây tiếng vang cho công ty trên internet. Công ty sẽ viết hoặc thuê người viết bài về sản phẩm, nguồn nhân lực hay các sự kiện nổi bật của công ty.
  • Quảng cáo trên các website có thứ hạng cao: chọn một số website có hạng cao như Zing.vn, dantri.com.vn, vatgia.com, tuoitre.vn,… để đăng quảng cáo.
  • SMS Marketing: cho phép thuê bao di động soạn nội dung tin nhắn gửi tới đầu số để nhận được thông tin trả về tự động dưới dạng văn bản từ nhà cung cấp dịch vụ. Thông qua hệ thống, công ty sẽ tạo lập kênh cung cấp thông tin cho khách hàng của mình như thông tin dịch vụ, khuyến mại, sản phẩm mới…
  • Email marketing: bộ phận Marketing sẽ gửi email đến người nhận trong một danh sách khách hàng cũ và mới để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, góp phần xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Tổ chức hội thảo: tiến hành giới thiệu dịch vụ của công ty đến các khách hàng là những tổ chức, doanh nghiệp. Sau hội thảo nên thu thập phản ứng và lấy ý kiến của người tham dự.
  • Dùng báo chí để khuếch trương tên tuổi và sản phẩm.
  • Tham gia các hoạt động từ thiện, tài trợ: tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tật nguyền. Ngoài ra công ty có thể tài trợ cho các hoạt động thể thao, đỡ đầu một đội bóng. Những hoạt động này sẽ giúp tạo nên ấn tượng tốt đẹp, và đưa công ty đến gần hơn với công chúng.
  • Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi tri ân thu hút khách hàng.
  • Thăm hỏi và tổ chức các chương trình tri ân khách hàng vào cuối năm.

Tăng cường quảng cáo, quảng bá thương hiệu công ty thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc triển lãm, hội chợ, tài trợ các hoạt động thể dục thể thao và văn hóa, tổ chức tài trợ cuộc thi thiết kế mẫu nhà đẹp, tham gia vào các dự án quy hoạch lớn vừa thực hiện mục tiêu phục vụ khách hàng vừa quảng bá thương hiệu công ty.

Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ do công ty cung ứng qua đó nâng cao uy tín và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, tạo được vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Chiến lược phát triển đầu tư hướng tới việc đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng theo mục đích sử dụng và tầng lớp có thu nhập khác nhau trong xã hội với chính sách giá linh hoạt và có tính cạnh tranh.

Hệ thống phân phối: hiện nay, công ty đang phân phối trực tiếp tại văn phòng công ty, tại kho hàng Hưng Yên và liên kết với các công ty, đại lý, cửa hàng dầu mỡ nhờn khác trên địa bàn. Thông qua việc phân phối này, khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp trong việc tư vấn sử dụng, tư vấn về sản phẩm, về các chính sách khuyến mãi, hậu mãi, nhờ vậy mà sản phẩm của công ty được giới thiệu trực tiếp đến khách hàng.

* Chiến lược phát triển sản phẩm

Đầu tư phát triển vào đại lý kho hàng Hưng Yên, vừa kinh doanh, phát triển sản phẩm và thương hiệu vừa thực hiện nội bộ công ty, tạo ra sự chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lập kế hoạch đặt hàng và mua hàng.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có năng lực.

-  Về nguyên vật liệu: tìm kiếm thêm các đối tác cung ứng có năng lực cung cấp nguồn hàng cho công ty, tiến hành đàm phán mua với giá cả hợp lý. Lập kế hoạch lưu kho, tính toán lượng nguyên vật liệu lưu kho hợp lý, thường xuyên kiểm tra để luôn đảm bảo chất lượng các nguyên vật liệu đầu vào.

-  Hoạt động kinh doanh: tiến hành việc nghiên cứu lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp. Trong quá trình đầu tư cần chú trọng đến hiệu quả của quá trình. Cần quan tâm đến việc điều hành và tiết giảm chi phí trong các hoạt động.

-  Đầu ra: kiểm tra tiêu chuẩn của sản phẩm, lựa chọn các nhà phân phối, các đại lý phù hợp, bàn giao các sản phẩm cho khách đúng thời gian.

Bình luận

Tin tức mới